Soi kèo góc Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
Văn bản của UBND Thành phố nêu rõ, về ý kiến của Sở TT&TT Hà Nội đối với việc nghiên cứu, ứng dụng mã hình QR trên tem chống giả, tem xác thực để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa chống gian lận thương mại tại văn bản 2108 ngày 11/11/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở TT&TT tuyên truyền giới thiệu chung các sản phẩm, ứng dụng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, chống gian lận thương mại, trong đó có “Quy trình xác thực chống hàng giả”.
Sở Công Thương cũng được giao chủ trì, phối hợp cùng Sở TT&TT tổ chức giới thiệu đến các cơ quan chức năng theo chức năng, nhiệm vụ về đẩy mạnh việc sử dụng mã hình QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, chống gian lận thương mại.
" alt="Nghiên cứu, ứng dụng mã hình QR để truy xuất nguồn gốc hàng hóa" />Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020.
Đề án hướng tới mục tiêu tạo chuyển biến rõ rệt về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, làm thay đổi dần tập quán sử dụng các phương tiện thanh toán trong xã hội, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông tính trên GDP, tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán; Đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động của các hệ thống thanh quyết toán, các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, tạo lập cơ chế hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Đồng thời, Đề án còn nhằm thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán giữa cá nhân, doanh nghiệp và Chính phủ; Nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong xã hội, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm kinh tế.
Một mục tiêu cụ thể của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 là đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.
Bên cạnh đó, phát triển mạnh thanh toán thẻ qua các thiết bị chấp nhận thẻ tại các điểm bán, nâng dần số lượng và giá trị giao dịch thanh toán thẻ qua các thiết bị chấp nhận thẻ; đến năm 2020 toàn thị trường có trên 300.000 thiết bị chấp nhận thẻ POS được lắp đặt với số lượng giao dịch đạt khoảng 200 triệu giao dịch/năm.
Thúc đẩy thanh toán điện tử trong thương mại điện tử, thực hiện mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 (100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng).
" alt="Cuối năm 2020, 70% dân số trưởng thành của Việt Nam có tài khoản ngân hàng" />Gậy tự sướng đã trở thành một biểu tượng của thời đại và văn hóa "oversharing" (chia sẻ hình ảnh, thông tin mọi lúc mọi nơi). Selfie stick (gậy tự sướng) mang lại niềm vui cho những người thích chụp ảnh nhưng cũng làm không ít người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, ở một số nơi người ta cấm sử dụng gậy tự sướng, một phần là vì chúng có thể gây nguy hiểm cho người xung quanh khi người dùng mải chụp ảnh mà hua gậy vào người khác.
Trong thực tế, trào lưu sử dụng công cụ hỗ trợ chụp ảnh tự sướng đang phát triển theo hướng có thể gây nguy hiểm nhiều hơn, đó là dùng drone thay cho selfie stick.
ROAM-e là một thiết bị như vậy. Nó là một chiếc máy bay không người lái được thiết kế cho mục đích đặc biệt là chụp ảnh. Công việc của nó là luôn di chuyển xung quanh bạn để chụp những bức ảnh hoàn hảo nhất ở nhiều góc độ và phát trực tiếp các cảnh quay. Thiết bị sử dụng một công nghệ nhận dạng khuôn mặt và theo mặc định, nó sẽ không bay xa khỏi bạn quá 25 mét. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chế độ Follow Me để giữ nó cách mình một khoảng cố định là 3 mét. Ở chế độ toàn cảnh, ROAM-e có thể bay xung quanh người dùng và chụp những bức ảnh 360 độ. Máy có giá 349 USD (7,7 triệu đồng) và sẽ được giao hàng trong vòng 12 tuần kể từ ngày đặt mua.
ROAM-e có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng và hỗ trợ cả iOS lẫn Android. Nó chỉ được trang bị một cảm biến hình ảnh có độ phân giải 5 MP cùng khả năng bay 20 phút sau 2 giờ sạc.
Với gần 350 USD và 20 phút bay, rõ ràng cần phải có một thời gian nữa để loại thiết bị này trở nên rẻ và phổ biến hơn. Khi đó, đường phố có thể sẽ ngập tràn các "máy bay tự sướng" của người dùng.
" alt="Hết 'gậy tự sướng' lại đến thời của 'drone tự sướng'" />Theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, trong hơn một năm qua Cục đã xem xét và cấp quyết định thẩm định nội dung cho 51 game G1, trong số này có tới 40 game có xuất xứ từ Trung Quốc, 11 game do doanh nghiệp Việt Nam tự sản xuất. Số lượng game kiếm hiệp cũng chiếm tỷ trọng lớn, với 35/51 trò chơi, chiếm hơn 70% số lượng game đã được thẩm định.
Từ những con số mất cân bằng giữa game nhập ngoại và game do các doanh nghiệp trong nước tự sản xuất, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đặt ra câu hỏi: Game là sản phẩm văn hóa, nhưng về số lượng chủ yếu là game mua của Trung Quốc, tỷ lệ game thuộc thể loại game đánh đấm bạo lực nhiều hơn. Vậy các doanh nghiệp Việt đang gặp vấn đề gì khó khăn để có thể tự phát triển những game của người Việt, game có nội dung liên quan đến lịch sử, văn hóa, giáo dục của người Việt, những loại game có tính giáo dục tốt cho giới trẻ hơn.
Thực tế thì thị trường phát triển mảng game giáo dục ở Việt Nam được cho là còn rất lớn. Theo ông Phạm Hồng Thập, Phó Tổng giám đốc công ty Egame, Egame đã có kinh nghiệm đầu tư vào lĩnh vực game giáo dục và bước đầu đã có thành công. Cụ thể từ hơn 1 năm nay, Egame đã mạnh dạn đầu tư vào một game giáo dục là Chinh phục vũ môn, chỉ sau hơn 1 năm đã có gần 5 triệu người dùng, đây là một con số khá ấn tượng.
Khó khăn lớn nhất hiện nay của Egame là làm sao để có thể khai thác số lượng người dùng này thành tiền khi thị trường game giáo dục tiền lệ chưa có. Do đó Egame vẫn loay hoay khi có lượng người dùng lớn như vậy thì phải tính chuyện làm sao để khai thác ra tiền, thậm chí là rất nhiều tiền. Ông Thập lấy ví dụ, ở Anh một doanh nghiệp phát triển một sản phẩm chỉ cần có 2 triệu người dùng thì sản phẩm đó đã được định giá rất lớn rồi.
Ông Thập cũng cho hay, lĩnh vực game giáo dục là thị trường lớn và các doanh nghiệp game hãy mạnh dạn đầu tư cho thị trường này. Làm sao chuyển tải nhiều nội dung văn hóa và giáo dục vào game. Việt Nam hiện có 21 triệu học sinh, sinh viên, Egame đã tìm hiểu và nhận thấy nhu cầu giải trí lành mạnh trong giới học sinh sinh viên rất còn nhiều.
" alt="Doanh nghiệp game đề xuất cơ chế ưu đãi để phát triển game Việt" />Khi thỏa thuận phần mềm smartphone và nhượng quyền thương hiệu giữa TCL-BlackBerry được công bố, dựa trên những dòng tweet được công ty này đăng tải chúng ta đều biết rằng TCL có một kế hoạch lớn cho sự kiện CES sắp tới. Không để bạn phải đoán mò, TCL đã chính thức tiết lộ thông tin về kế hoạch này. Tuyên bố được Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông TCL Bắc Mỹ, Steve Cistulli đưa ra ngày hôm nay, đã giúp chúng ta biết được phần nào về kế hoạch của TCL cho cuộc cách mạng đầu tiên trong ngành di động cũng như tương lai của thương hiệu BlackBerry sau khi thế hệ smartphone mới ra đời.
Trong tuyên bố đưa ra, TCL đã xác nhận về một kế hoạch liên quan đến những chiếc smartphone BlackBerry mới dự kiến sẽ xuất hiện tại triển làm CES 2017.
" alt="TCL hé lộ thông tin về thế hệ smartphone BlackBerry tương lai" />Về việc FPT Shop chỉ bán cổ phần hay sẽ được bán đứt cho nhà đầu tư, bà Điệp khẳng định việc bán đứt “không phải là cái tập đoàn muốn”, ít nhất là trong giai đoạn này. Tuy nhiên, ở giai đoạn hai, giai đoạn ba thì “không rõ tập đoàn quyết thế nào”.
Tập đoàn FPT đang có ý định thoái vốn khỏi mảng bán lẻ để trở thành công ty công nghệ thuần nhất. Theo bà Điệp, trở thành công ty công nghệ sẽ giúp tập đoàn FPT có giá trị cao hơn trên thị trường quốc tế, tỷ suất lợi nhuận cũng cao hơn.
" alt="FPT bán cổ phần tại FPT Shop không phải vì tiền?" />
- ·Nhận định, soi kèo National Bank of Egypt vs Petrojet, 21h00 ngày 28/1: Khách thất thần ra về
- ·Những lời chúc năm mới bằng tiếng Anh 'hay nhất trái đất'
- ·Báo gấm xẻ thịt lợn rừng cực 'khủng'
- ·An toàn thông tin quốc gia đã trải qua một năm nhiều thử thách
- ·Nhận định, soi kèo AVS Futebol vs Gil Vicente, 3h15 ngày 28/1: Khó cho tân binh
- ·Điểm mặt tiện ích Zalo Official Account trong năm 2016
- ·Điện máy Xanh tung clip nhại theo 'Lạc Trôi' của Sơn Tùng MTP
- ·[LMHT] Lựa chọn “tối thượng”: Nunu đấu sĩ đường trên
- ·Nhận định, soi kèo Shams Azar FC vs Chadormalou Ardakan, 19h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
- ·Hướng dẫn bình chọn Miss World 2016 cho Diệu Ngọc đúng cách
Điều đáng nói là, bên cạnh việc rất nhiều người cho rằng bộ trang phục này không đẹp thì cũng rất nhiều người chơi khác để ý rằng Riot không thiết kế trang phục cho Easyhoon – người đã cống hiến rất nhiều cho SKT T1 trong giai đoạn giải Chung Kết Thế Giới đó. Khắp các diễn đàn, cũng như những phương tiện khác, người hâm mộ liên tục thảo luận và nói về vấn đề này.
Và mới đây thôi, những thảo luận đó của người chơi đã đến tai của những người thiết kế trang phục của Riot. Hãy xem họ nói gì, và kế hoạch của họ ra sao về việc cho ra mắt thêm một trang phục Azir SKT T1 trong thời gian tới.
“Chào các bạn,
Tôi là SuperCakes và tôi là Quản Lý Sản Phẩm (còn được biết đến là Đội Trang Phục).
Tôi muốn dành một chút thời gian để nói chuyện với các bạn về trang phục Chung Kết Thế Giới SKT năm nay. Khi chúng tôi cho ra mắt các trang phục này trên máy chủ PBE vào khoảng đầu tuần vừa rồi, chúng tôi rất hào hứng đón xem những cảm nghĩ của các bạn về nó. Và thứ mà chúng tôi thấy sau đó là những trang phục này chưa đạt được kỳ vọng của mọi người.
Trước kia, mục đích của chúng tôi trong việc thiết kế nhóm trang phục này chính là để tạo ra những kỷ niệm đẹp; một thứ để nói lên rằng – chúng tôi là đội đã vô địch Chung Kết Thế Giới. Đôi khi, chúng tôi đồng ý với một vài người chơi đặc biệt, và chúng tôi cố gắng để chọn ra vị tướng phản ánh tốt nhất họ, nhưng cuối cùng, sự tập trung lại chuyển sang cả đội thay vì một cá nhân. Và đó là cách chúng tôi đã sử dụng để thiết kế cho nhóm trang phục năm nay.
Nhưng những gì mà chúng tôi nghe được từ các bạn, đó là các bạn mong chờ nhiều hơn ở những trang phục này. Các bạn muốn thấy người chơi đó, các bạn muốn thấy được những pha xử lý đỉnh cao đó và các bạn muốn thấy những thứ hay ho hơn thế. Thật lòng nhé, chúng tôi cũng rất hào hứng với những khả năng như vậy.
Vì thế, trong bản tới, chúng tôi sẽ chưa cho ra mắt nhóm trang phục này. Chúng tôi sẽ tìm kiếm những thứ mà mình có thể làm được để khiến cho nó trở nên tuyệt vời hơn.
Và kế hoạch là như vậy, chúng tôi sẽ thêm vào Azir. Thiết kế trang phục cho thành viên dự bị không phải là thứ gì mà chúng tôi từng cân nhắc trước kia và chúng tôi rất lo về việc tạo tiền lệ như này. Nhưng đã đến lúc chúng tôi phải xem rằng bộ trang phục này là dành cho những người chiến thắng chứ không chỉ là vô địch Chung Kết Thế Giới. Easyhoon còn hơn cả một thành viên dự bị. Anh là một phần không thể thiếu – người đã góp phần vào chiến thắng của SKT T1 năm vừa rồi.”
Cuộc nói chuyện này làm chúng tôi nhớ rằng mình đã phát triển ra sao từ những ngày đầu tiên. Và cũng đã tới lúc để các trang phục phát triển theo nó.
Như vậy chúng ta sẽ có một tin vui và một tin buồn. Buồn là trong bản 6.8 tới, chúng ta sẽ chưa thể hóa thân thành những thành viên SKT T1 với những trang phục đó, còn vui là bên cạnh 5 vị tướng Ryze, Elise, Sivir, Alistar và Renekton chúng ta sẽ có thêm SKT T1 Azir trong thời gian tới.
theo xemgame
" alt="HOT: Bị phản đối quá nhiều, Riot 'hạ nhiệt' chịu làm trang phục cho Easyhoon" />Nokia tố Apple đã vi phạm hơn 32 bằng sáng chế liên quan tới nhiều lĩnh vực, từ giao diện người dùng tới phần mềm trên thiết bị động.
Trong thông cáo phát đi, Nokia cho biết công ty đã đầu tư hơn 120 tỉ USD cho khâu R&D trong hơn hai thập kỷ qua và đã sở hữu hàng chục nghìn sáng chế từ lĩnh vực smartphone, tablet tới máy tính và các thiết bị điện tử khác.
Nokia cáo cuộc Apple đã vi phạm một trong số các sáng chế trên. "Sau khi được cấp phép một số sáng chế từ Nokia Technologies năm 2011, Apple đã từ chối tiếp tục trả tiền cho các sáng chế mà hãng này sử dụng trong nhiều sản phẩm của mình", Nokia nói trong thông cáo báo chí.
"Sau nhiều năm cố gắng thương thuyết để đạt được thỏa thuận với Apple, giờ đây chúng tôi quyết định hành động để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình", ông Ilkka Rahnasto, phụ trách bộ phận kinh doanh sáng chế của Nokia, cho biết.
Ngoài Đức và Mỹ, Nokia còn có ý định kiện Apple tại một số quốc gia khác.
Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)
" alt="Nokia kiện Apple vi phạm hàng loạt bằng sáng chế" />Khi thỏa thuận phần mềm smartphone và nhượng quyền thương hiệu giữa TCL-BlackBerry được công bố, dựa trên những dòng tweet được công ty này đăng tải chúng ta đều biết rằng TCL có một kế hoạch lớn cho sự kiện CES sắp tới. Không để bạn phải đoán mò, TCL đã chính thức tiết lộ thông tin về kế hoạch này. Tuyên bố được Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông TCL Bắc Mỹ, Steve Cistulli đưa ra ngày hôm nay, đã giúp chúng ta biết được phần nào về kế hoạch của TCL cho cuộc cách mạng đầu tiên trong ngành di động cũng như tương lai của thương hiệu BlackBerry sau khi thế hệ smartphone mới ra đời.
Trong tuyên bố đưa ra, TCL đã xác nhận về một kế hoạch liên quan đến những chiếc smartphone BlackBerry mới dự kiến sẽ xuất hiện tại triển làm CES 2017.
" alt="TCL hé lộ thông tin về thế hệ smartphone BlackBerry tương lai" />- " alt="CES 2017 Ra mắt 'siêu sạc' có thể sạc không dây cho mọi thiết bị" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01
- ·Doanh số của Toyota Việt Nam bất ngờ tăng trưởng gấp đôi
- ·Xem rắn đực đại chiến giành bạn tình
- ·Startup tỷ đô Snapchat vừa bị chính nhân viên cũ kiện lừa dối nhà đầu tư
- ·Soi kèo phạt góc Alaves vs Celta Vigo, 3h00 ngày 28/1
- ·Viettel khuyến mại iPhone 6S chính hãng giá chỉ từ 11.299.000 đồng
- ·(Clip) Game thủ mang cả CPU máy tính ra nấu nướng
- ·Dân cày thuê 'khó sống' vì thay đổi bất ngờ về chế độ đấu hạng trong phiên bản mới 6.7
- ·Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
- ·Chú mèo đợi chủ suốt 1 năm tại đúng nơi bị bỏ rơi